Monday, August 30, 2010

Tay phải và tay trái

Hôm qua tổng vệ sinh lại đồ chơi cho Chíp, đụng phải cái " ba via" sắc quá, đứt cả tay. Ngồi rửa bát tự nhiên nghĩ lung bung ra nhiều chuyện.
Người ta có 2 bàn tay, 1 tay trái - 1 tay phải. Ai cũng có 1 tay thuận hơn cả. Là thuận nên sẽ được sử dụng 1 cách triệt để, và đương nhiên nếu có tai nạn thì cái tay được "sùng ái" sẽ phải hứng chịu phần lớn. Mà dù có gặp tai nạn thì vẫn là cái tay thuận, nên vẫn phải làm và vẫn phải dùng đến nó. ...etc... lung bung ... lùng bùng....
tự nhiên nghĩ về chính con người, chủ thể của cái tay thuận. Đôi khi đau ốm người ta vẫn k được nghỉ, vẫn cứ lao vào làm việc như người ta không hề đau ốm, như là người ta khỏe lắm í. Con người nhiều khi cố gắng hết sức quên đi rằng mình cũng cần nghỉ ngơi, rằng mình cũng chỉ là con người chứ k phải sắt đá hay thần thánh gì. Chà cũng đáng khâm phục lắm đấy chứ.
ôi dời nghĩ lung ta lung tung,
dạo này mình mệt và stress quá, nghĩ cái này, nghĩ cái kia, cái gì cũng muốn, cái gì cũng mong, đâm ra lẩm cẩm. Người ta vẫn bảo:Không thể làm vừa lòng hết mọi người nên cứ cố gắng làm tốt việc của mình!.Ừ thôi cứ cố gắng nào, mình cũng thấy mệt mỏi rồi, cũng chẳng muốn đòi hỏi được công bằng, được đối xử như mình đối xử với người khác. Ừ thì mình cứ làm tốt bổn phận của mình, cứ mặc kệ mọi người , muốn sao với mình cũng kệ. Mình cứ thanh thản là mình thôi

No comments:

Post a Comment